Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

DƯỠNG TÓC BẰNG DẦU DỪA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em yêu thích, không những có tác dụng chăm sóc da, dầu dừa còn làm cho mái tóc trở nên óng mượt, chắc khỏe và ngăn gãy rụng
Ngoài tác dụng làm đẹp cho da, dầu dừa còn là một nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời để trị gàu và phục hồi tóc hư tổn. Sử dụng dầu dừa để gội đầu đúng cách sẽ cho bạn một mái tóc suôn mượt đáng ngạc nhiên chỉ với chi phí khiêm tốn.
dau-dua
1. Dầu dừa có những thành phần gì?
Dầu dừa được biết đến đó là một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên. Cùng LAVO Corporation phân tích các thành phần có trong dầu dừa:
  • Axit Lauric: chất này còn được biết đến với cái tên Monolaurin. Đây là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh giúp đem lại công dụng hiệu quả để điều trị tóc gàu và rụng tóc do vi khuẩn. 
  • Axit Capric: giống như Axit Lauric – đây cũng là một kháng sinh tự nhiên.
  • Vitamin E: chất chống lão hoá tuyệt vời cho da và tóc.
Ngoài ra, vì là một dạng chất gốc dầu nên dầu dừa còn có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp tóc mềm mại, phục hồi hư tổn và bảo vệ da đầu trước tác động của môi trường ngoài hoặc các loại dầu gội, hoá chất làm tóc có tính tẩy rửa mạnh.
   - Dầu dừa giúp giữ ẩm cho tóc: Dầu dừa có khả năng giữ ẩm cao, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong tóc nhất là với những bạn có mái tóc khô, hư tổn nặng, dầu dừa còn có thể kích thích mọc tóc nhanh và nhiều hơn đồng thời cung cấp những dưỡng chất nuôi dưỡng tóc cho mái tóc trở nên bóng đẹp, óng ả.
   - Dầu dừa có khả năng trị gàu: Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa như: axit lauric và axit capric có khả năng trị gàu tốt hơn hầu hết các loại dầu gội trị gàu trên thị trường.
3. Lợi ích của việc dưỡng tóc bằng dầu dừa.
Dầu dừa chứa rất nhiều thành phần có tác dụng tốt trong việc dưỡng tóc. Một trong các thành phần nói đến đầu tiên là hàm lượng vitamin E và các chất chống oxy hóa cao trong dầu dừa làm cho tóc mềm mại,đồng thời tạo lớp màng  bảo vệ tóc khỏi hư tổn,nhất  là với tóc khô. Vitamin E và các chất chống oxy hóa có trong dầu dừa sẽ thẩm thấu vào sâu trong da đầu của bạn, giúp cho tóc chắc khỏe ngay từ bên trong.
Đồng thời, dầu dừa còn chứa một số loại axit như axit béo, axit lauric, vitamin E có lợi cho tóc. Đây là những chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh – nguyên nhân gây ra chứng rụng tóc. Các chất axit trong dầu dừa kết hợp với các phân tử protein kích thích làm tóc mọc nhanh dài và dày hơn, loại bỏ các tác động xấu từ bên trong lẫn bên ngoài gây ra cho tóc và ngăn ngừa gàu hiệu quả giúp cho tóc ngày càng trở nên mềm mượt và óng ả. Nhờ những công dụng tự nhiên trên mà việc chăm sóc tóc bằng dầu dừa đã và đang được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay.
dầu-dừa
4. Cách ủ tóc bằng dầu dừa.
Ủ tóc bằng dầu dừa ngày càng trở nên phổ biến đối với các chị em phụ nữ, có lẽ bạn nghĩ rất phức tạp nhưng thực thế thì cách làm này hết sức đơn giản. Sau đây là cách ủ tóc bằng dầu dừa mang lại cho chị em phụ nữ  mái tóc óng ả, mượt mà, khỏe mạnh và không bị gàu.
dầu-dừa
Nguyên liệu chuẩn bị:
  • Khăn ấm quấn ủ tóc.
  • 3 - 5 muỗng dầu dừa (Nếu tóc bạn mỏng hoặc ít và hư tổn thì dùng khoảng 3 muỗng. Tóc dày và dài thì dùng khoảng 5 muỗng).
Cách thực hiện:
Trước khi ủ tóc bằng dầu dừa, các bạn nên gội đầu trước cho sạch sẽ. Lưu ý, sau khi gội để tóc còn ẩm một chút sẽ giúp dầu dừa thấm đều và sâu vào tóc giúp đạt hiệu quả cao nhất.
Bước 1: Cho dầu dừa vào chén, để lên bếp đun cách thủy khi dầu nóng thì tắt bếp, mục đích là giúp cho các dưỡng chất của dầu dừa hoạt động tốt hơn thấm sâu nuôi dưỡng chân tóc và da đầu được hiệu quả hơn.
Bước 2: Thoa dầu dừa vừa hấp thoa lên tóc, dùng tay massage nhẹ nhàng, từ chân tóc tới ngọn tóc ít nhất 5 phút, bạn cũng có thể dùng lược chải đều lên tóc cho dầu dừa thấm nhanh vào da đầu.
Bước 3: Tiếp tục dùng khăn ấm quấn ủ tóc từ 30-40 phút để dầu dừa thấm sâu vào chân tóc và da đầu.
Bước 4: Sau khi ủ xong bạn gội sạch đầu bằng nước và dầu gội, lưu ý bạn không cần phải dùng đến dầu xả nữa.
dầu-dừa
Với việc áp dụng phương pháp một cách thường xuyên và đều đặn, cách chăm sóc tóc bằng dầu dừa trên đây. LAVO Corporation hy vọng giúp các chị em phụ nữ yên tâm rằng mái tóc xơ, rối và chẻ ngọn khiến bạn bị mất tự tin và lo lắng sẽ không còn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét